KẾT QUẢ TÌM KIẾM

Hà Nội ban hành Quy chế tiếp nhận, xử lý, phát hành và quản lý văn bản điện tử giữa các cơ quan, tổ chức thuộc thành phố Hà Nội
Publish date 29/07/2020 | 11:01 AM  | View count: 716

Ngày 12/6/2020, UBND thành phố Hà Nội vừa ban hành Quyết định số 12/2020/QĐ-UBND về ban hành Quy chế tiếp nhận, xử lý, phát hành và quản lý văn bản điện tử giữa các cơ quan, tổ chức thuộc thành phố Hà Nội.

Quy chế tiếp nhận, xử lý, phát hành và quản lý văn bản điện tử giữa các cơ quan, tổ chức thuộc thành phố Hà Nội gồm 7 chương và 32 điều, gồm các nội dung chính như: quản lý văn bản đến; soạn thảo, ban hành và quản lý văn bản đi; lập hồ sơ và nộp lưu hồ sơ điện tử và lưu trữ cơ quan; hậ tầng kỹ thuật và công nghệ. Đối tượng áp dụng của Quy chế gồm cơ quan, tổ chức nhà nước, doanh nghiệp nhà nước trực thuộc thành phố Hà Nội.

Theo đó, văn bản điện tử được ký số bởi người có thẩm quyền và ký số của cơ quan, tổ chức theo quy định của pháp luật có giá trị pháp lý như bản gốc văn bản giấy; chữ ký số trên văn bản điện tử phải đáp ứng đầy đủ các quy định của pháp luật.

Việc tiếp nhận, phát hành văn bản điện tử phải thực hiện theo nguyên tắc quy định tại Điều 5 của Luật Giao dịch điện tử và tuân theo các quy định khác của pháp luật về bảo vệ bí mật nhà nước, an ninh, an toàn thông tin và văn thư, lưu trữ. Tất cả văn bản điện tử thuộc thẩm quyền ban hành và giải quyết của các cơ quan, tổ chức thuộc thành phố được phát hành, tiếp nhận, xử lý trên Hệ thống quản lý văn bản và điều hành. Văn bản điện tử phải được phát hành ngay trong ngày văn bản đó được ký ban hành, chậm nhất là trong buổi sáng của ngày làm việc tiếp theo; văn bản điện tử đến sau khi được tiếp nhận, nếu đảm bảo giá trị pháp lý thì phải được xử lý kịp thời, không phải chờ văn bản giấy (nếu có).

Đồng thời Quy chế cũng nêu rõ các loại văn bản điện tử không gửi kèm bản giấy gồm: Văn bản quy phạm pháp luật (Nghị quyết của HĐND thành phố, cấp huyện, cấp xã; quyết định của UBND thành phố, cấp huyện, cấp xã); văn bản hành chính (nghị quyết, quyết định, chỉ thị, quy chế, quy định, thông báo, hướng dẫn, chương trình, kế hoạch, phương án, đề án, dự thảo, báo cáo, tờ trình, công văn, công điện, giấy ủy quyền, giấy mời, phiếu gửi, phiếu chuyển, phiếu báo…).

Quyết định này có hiệu lực thi hành kể từ ngày ký và thay thế Quyết định số 57/2013/QĐ-UBND ngày 17/12/2013 của UBND thành phố Hà Nội về việc ban hành Quy định trao đổi, lưu trữ,  xử lý văn bản điện tử trong hoạt động của các cơ quan nhà nước thuộc thành phố Hà Nội.

Quyết định số 12/2020/QĐ-UBND: tải tại đây.

                                                                                                                                                                  Thanh Thúy

KẾT QUẢ TÌM KIẾM