TIN TỔNG HỢP

Chánh Thanh tra thành phố làm việc với UBND huyện Hoài Đức
Ngày đăng 14/10/2022 | 1:48 PM  | View count: 1967

Chánh Thanh tra thành phố làm việc với UBND huyện Hoài Đức

Ngày 5/10/2022, đồng chí Nguyễn An Huy – Chánh Thanh tra, đồng chí Kiều Xuân Huy – Phó Chánh Thanh tra cùng các Trưởng phòng: Thanh tra, giải quyết KNTC 6; Phòng chống tham nhũng; Kiểm tra, giám sát và xử lý sau thanh tra của cơ quan Thanh tra thành phố đã có buổi làm việc với Huyện ủy, UBND huyện Hoài Đức về kết quả thực hiện các vụ việc phức tạp, tồn đọng theo Chỉ thị 15/CT-TU của Thành ủy và Nghị quyết 15-NQ/TU của Ban thường vụ Thành ủy Hà Nội; công tác quản lý, sử dụng đất, xử lý vi phạm tại cụm công nghiệp làng nghề Dương Liễu; việc triển dự án đầu tư xây dựng tuyến đường Vành đai 4 – Vùng Thủ đô Hà Nội trên địa bàn huyện Hoài Đức và một số nội dung liên quan đến quá trình triển khai thực hiện dự án Khu đô thị mới Nam đường 32 trên địa bàn huyện Hoài Đức. Tham dự buổi làm việc, có đồng chí Nguyễn Xuân Đại - Bí thư huyện ủy, đồng chí Nguyễn Hoàng Trường – Phó Bí thư huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện cùng đại diện các phòng ban chuyên môn của UBND huyện Hoài Đức.

          Tại buổi làm việc, đồng chí Nguyễn Hoàng Trường thay mặt UBND huyện Hoài Đức có báo cáo về các nội dung của buổi làm việc, trong đó tập trung vào nội dung về việc triển khai dự án đầu tư xây dựng tuyến đường Vành đai 4 – Vùng thủ đô Hà Nội trên địa bàn huyện Hoài Đức, các khó khăn, vướng mắc trong quá trình thực hiện dự án: Dự án Đầu tư xây dựng tuyến đường vành đai 4 – Vùng thủ đô đoạn qua Thành phố Hà Nội có chiều dài khoảng 58,2km, trong đó đoạn qua địa bàn huyện Hoài Đức có chiều dài khoảng 17,1km, đi qua 13 xã. Theo kết quả rà soát số liệu sau khi được bàn giao mốc giới tại thực địa, tổng diện tích đất thu hồi của dự án trên địa bàn huyện là khoảng 179,876ha, trong đó đất ở 0,67ha, đất phi nông nghiệp 31,74ha, đất trồng lúa 146,2 ha, các loại đất nông nghiệp khác 31,81ha. Số hộ bị thu hồi đất là khoảng 7.130 hộ, số hộ cần bố trí tái định cư là 105 hộ và số mộ chí phải di chuyển khoảng 3.413 ngôi. Khó khăn hiện nay của UBND huyện là dự án chưa lập được bản đồ GPMB, hồ sơ kỹ thuật thửa đất; số mộ chí phải di chuyển là rất lớn nhưng việc di chuyển mộ có đặc thù chỉ thực hiện được theo mùa, vào các tháng cuối năm; nhiều hộ không đồng thuận với vị trí địa điểm dự kiến đặt nghĩa trang mới theo quy hoạch của Thành phố….Do đó, để đảm bảo tiến độ GPMB theo kế hoạch của UBND Thành phố là bàn giao mặt bằng phục vụ khởi công của các gói thầu xây lắp vào tháng 4/2023, bàn giao 70% diện tích mặt bằng vào tháng 6/2023 và bàn giao toàn bộ mặt bằng vào tháng 12/2023 đòi hỏi sự nỗ lực và quyết tâm của cả hệ thống chính trị Huyện.  

                                                                                                                   (Đ/c Nguyễn Hoàng Trường – Chủ tịch UBND huyện Hoài Đức)

Sau khi nghe báo cáo của UBND huyện, đồng chí Nguyễn An Huy – Chánh Thanh tra Thành phố có ý kiến: Dự án đầu tư xây dựng đường Vành đai 4 là dự án trọng điểm quốc gia có ý nghĩa rất quan trọng; quá trình thực hiện cần triển khai nhiều thủ tục với nhiều cơ chế chính sách đặc biệt và thời gian thực hiện dự án rất gấp và cần phải khẩn trương. Huyện Hoài Đức là địa phương có diện tích đất cần GPMB lớn, quá trình thực hiện sẽ phát sinh các đơn thư KNTC và kiến nghị phản ánh. Để hạn chế đơn thư của người dân, tránh các đoàn khiếu kiện đông người, UBND huyện cần thực hiện nhiều giải pháp trong đó tập chung vào công tác tuyên truyền để người dân biết và hiểu được về chủ trương thu hồi đất, các cơ chế, chính sách bồi thường của dự án; quá trình thực hiện việc BT,HT&TĐC cần phải được làm công khai, minh bạch, đúng pháp luật. Bên cạnh đó, khi giải quyết các vụ KNTC, UBND huyện nên trao đổi về chuyên môn trước với cơ quan Thanh tra Thành phố để thống nhất hướng giải quyết vụ việc ngay từ đầu. Thực hiện tốt các giải pháp trên sẽ góp phần giảm đáng kể các vụ khiếu kiện đông người, vượt cấp. Tại buổi làm việc, đồng chí Nguyễn An Huy cũng giao nhiệm vụ cho Phòng Thanh tra, giải quyết KNTC 6 phối hợp, hướng dẫn về chuyên môn trong công tác giải quyết KNTC trên địa bàn Huyện, đặc biệt là các vụ KNTC phát sinh trong quá trình triển khai thực hiện Đầu tư xây dựng tuyến đường vành đai 4 – Vùng thủ đô.

 

                                 

                                        (Đ/c Nguyễn An Huy – Chánh Thanh tra Thành phố phát biểu)     

Kết thúc buổi làm việc, đồng chí Nguyễn Xuân Đại - Bí thư huyện ủy phát biểu, trân trọng cảm ơn Đoàn công tác của Thanh tra Thành phố đã có buổi làm việc, đưa ra các hướng dẫn về chuyên môn để giúp UBND huyện thực hiện tốt hơn nữa các nhiệm vụ chính trị tại địa phương. Đồng chí Nguyễn Xuân Đại cũng khẳng định, dự án Đầu tư xây dựng tuyến đường vành đai 4 – Vùng thủ đô là một dự án trọng điểm quốc gia, quá trình thực hiện công tác GPMB của dự án, Huyện cũng sẽ gặp một số khó khăn, vướng mắc. Tuy nhiên, với sự đồng lòng và quyết tâm của cả hệ thống chính trị Huyện cùng với sự giúp đỡ, hướng dẫn về chuyên môn của Thanh tra Thành phố, đồng chí Bí thư tin tưởng rằng, UBND huyện Hoàn Đức sẽ làm tốt, đảm bảo đúng tiến độ của dự án theo Kế hoạch của UBND Thành phố đã đề ra. 

                                  

(Đ/c Nguyễn Xuân Đại – Bí thư huyện ủy huyện Hoài Đức)

                                                                                                                                                                        Nguyễn Hiên

                                                                                               

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

Sau khi nghe đại diện UBND quận và các phòng ban chuyên môn của UBND quận báo cáo, ý kiến phát biểu của các đồng chí Trưởng phòng: Thanh tra 1, Phòng chống tham nhũng, Kiểm tra, giám sát sau thanh tra, đồng chí Nguyễn An Huy - Chánh Thanh tra Thành phố phát biểu kết luận hội nghị trong đó đánh giá cao các kết quả mà UBND quận Đống Đa đã đạt được trong công tác thanh tra, giải quyết KNTC, có hướng dẫn giải quyết cụ thể đối với các khó khăn, vướng mắc mà UBND quận gặp trong quá trình giải quyết các vụ việc phức tạp, đông người; đồng thời giao các phòng chuyên môn của cơ quan Thanh tra Thành phố trong thời gian tới tiếp tục phối hợp, hướng dẫn, nhằm tăng cường hiệu quả công tác thanh tra, giải quyết KNTC của UBND quận, góp phần đảm bảo an ninh, trật tự tại địa phương.

 

                                                                   Tên người viết tin, bài (ký xác nhận)

 

                                                                                                                          

Nguyễn Thị Hiên

 

 

LIÊN KẾT WEBSITE

  • Quảng cáo
  • Quảng cáo
  • Quảng cáo
  • Quảng cáo

Ứng dụng nội bộ

 

Hiển thị Media

Không tìm thấy video nào

THời tiết

Hà Nội
Đà Nẵng
TP Hồ Chí Minh

Số lượng truy cập

Đang truy cập: 8
Tổng: 7.310.043

Bình chọn

Lấy ý kiến bình chọn về nội dung trên trang ?