TIN TỨC - SỰ KIỆN

Triển khai Cuộc thi viết về gương điển hình tiên tiến, "Người tốt, việc tốt" trong phong trào thi đua yêu nước thành phố Hà Nội năm 2018
Ngày đăng 07/12/2017 | 9:57 AM  | View count: 624

Ngày 22/11/2017, UBND Thành phố Hà Nội ban hành Kế hoạch số 235/KH-BTC triển kahi cuộc thi viết về gương mặt điển hình tiên tiến, “Người tốt, việc tốt” trong phong trào thi đua yêu nước thành phố Hà Nội năm 2018.

Kế hoạch ban hành nhằm tiếp tục nâng cao chất lượng công tác phát hiện, bồi dưỡng, tổng kết, nhân rộng điển hình tiên tiến, gương “Người tốt, việc tốt” kịp thời biểu dương, khen thưởng các tập thể, cá nhân có thành tích trong phong trào thi đua yêu nước của Thành phố.

Đối tượng, nội dung, hình thức; cơ cấu giải và khen thưởng Cuộc thi được thực hiện theo Điều 1, Điều 2, Điều 6, Điều 7 và Điều 8 Quyết định số 36/2015/QĐ-UBND ngày 7/12/2015 của UBND Thành phố việc ban hành Quy chế xét tặng giải thưởng thi viết về gương điển hình tiên tiến, “Người tốt, việc tốt” và xuất bản sách “Những bông hoa đẹp thành phố Hà Nội”. Thời gian triển khai cuộc thi từ ngày 1/8/2017 đến ngày 15/7/2018. Tổng kết, trao giải và khen thưởng Cuộc thi vào dịp kỷ niệm 64 năm Ngày Giải phóng Thủ đô (10/10/2018).

Theo đó, bài viết hoặc tác phẩm thuộc các thể loại báo chí của cá nhân viết về gương điển hình tiên tiến, người tốt, việc tốt trên các lĩnh vực và đời sống xã hội Thủ đô. Những tác phẩm thuộc các loại hình báo chí (báo in, báo điện tử, phát thanh, truyền hình) đã được đăng tải trên các báo, đài của Trung ương, Hà Nội và những bài viết về gương điển hình tiên tiến, “Người tốt, việc tốt” trong các lĩnh vực hoạt động công tác và đời sống xã hội trên địa bàn thành phố Hà Nội. Các tác phẩm báo chí, bài viết dự thi phải phản ánh người thật, việc thật, không hư cấu; có hiệu quả tuyên truyền giáo dục, có sức lan tỏa trong đời sống xã hội. Mỗi tác phẩm báo chí, bài viết không quá 1.500 từ, tác phẩm phát thanh, truyền hình có thời lượng không quá 07 phút; khuyến khích các tác phẩm, bài viết kèm theo ảnh tư liệu.

Các quận, huyện, thị xã và 6 sở có quy mô lớn (Giáo dục & Đào tạo, Y tế, Công Thương, Xây dựng, Giao thông vận tải, Tài nguyên & Môi trường) thành lập Tổ công tác chuyên đề về Cuộc thi để kịp thời phát hiện, khen thưởng và đề xuất cấp trên khen thưởng các ĐHTT, NTVT được phát hiện trong Cuộc thi; chú trọng vào các nhiệm vụ trọng tâm, khâu yếu, việc khó của địa phương, đơn vị gắn với “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”. Đổi mới công tác tuyên truyền về ĐHTT, NTVT. Đa dạng hóa các hình thức, biện pháp tuyên truyền như: Tuyên truyền trên các báo, đài, trên Công Thông tin điện tử của TP, đơn vị. Tổ chức các hình thức tọa đàm, giao lưu, trao đổi, học tập kinh nghiệm các ĐHTT; tạo điều kiện để các ĐHTT, NTVT được chia sẻ, báo cáo kinh nghiệm về mô hình hay, cách làm mới, hiệu quả.

                                                                                                                                                            Quang Huy

 

 

LIÊN KẾT WEBSITE

  • Quảng cáo
  • Quảng cáo
  • Quảng cáo
  • Quảng cáo

Ứng dụng nội bộ

 

Hiển thị Media

Không tìm thấy video nào

THời tiết

Hà Nội
Đà Nẵng
TP Hồ Chí Minh

Số lượng truy cập

Đang truy cập: 20
Tổng: 7.368.986

Bình chọn

Lấy ý kiến bình chọn về nội dung trên trang ?