TIN TỨC - SỰ KIỆN

Thanh tra thành phố thăm, tặng quà các em học sinh khó khăn tại điểm trường Nà Sàng, xã Chiềng Xuân, huyện Vân Hồ, tỉnh Sơn La.
Ngày đăng 01/04/2024 | 11:26 AM  | View count: 105

Thanh tra thành phố thăm, tặng quà các em học sinh khó khăn tại điểm trường Nà Sàng, xã Chiềng Xuân, huyện Vân Hồ, tỉnh Sơn La.

Hưởng ứng các hoạt động chào mừng kỷ niệm 93 năm ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh (26/3/1931 - 26/3/2024), hướng tới kỷ niệm 70 năm ngày thành lập Đảng bộ Khối các cơ quan thành phố Hà Nội (10/10/2954 - 10/10/2024); được sự quan tâm chỉ đạo của Đảng uỷ, lãnh đạo cơ quan Thanh tra Thành phố, ngày 22/3/2024, Công đoàn cơ quan đã phối hợp với Chi đoàn thanh niên cộng sản HCM tổ chức chương trình thiện nguyện “Thắp sáng tương lai” năm 2024 tại điểm trường Nà Sàng, bản Nà Sàng, xã Chiềng Xuân, huyện Vân Hồ, tỉnh Sơn La.

Để đảm bảo hoạt động thiện nguyện hiệu quả, đúng đối tượng, Chi đoàn thanh niên cơ quan đã phối hợp chặt chẽ với chính quyền địa phương và các thầy cô giáo tại điểm trường Nà Sàng để lên danh sách nhu cầu cơ sở vật chất thiết yếu phục vụ công tác giảng dạy của điểm trường, cũng như cải thiện điều kiện học tập, sinh hoạt của các em học sinh. Chương trình đã thu hút được đông đảo công chức, nhân viên, người lao động cơ quan Thanh tra Thành phố tham gia ủng hộ. Đoàn thiện nguyện cơ quan Thanh tra Thành phố đã đến trực tiếp điểm trường Nà Sàng, bản Nà Sàng, xã Chiềng Xuân, huyện Vân Hồ, tỉnh Sơn La và trao tặng 41 em học sinh mầm non và tiểu học nơi đây những vật phẩm thiết yếu phục vụ học tập (bao gồm 41 cặp học sinh và các đồ dùng học tập, áo phao, hộp cơm, mì tôm, sữa, bánh, kẹo, sách truyện…), đồng thời cũng đã tặng trường 01 ti vi 55 inch, 01 máy lọc nước để phục vụ công tác giảng dạy. Ngoài ra, đoàn cũng gửi tới 10 em học sinh là hộ nghèo, có hoàn cảnh khó khăn phần quà trị giá 1 triệu đồng. Tổng giá trị của tặng phẩm là gần 50 triệu đồng.

Tại chương trình, đồng chí Nguyễn Mai Lâm - Bí thư Chi đoàn TNCS HCM đã phát biểu: Món quà này tuy nhỏ về vật chất nhưng là tấm lòng của tất cả cán bộ, công chức cơ quan Thanh tra Thành phố gửi tới các em học sinh tại trường Nà Sàng. Chúng tôi mong các em cố gắng vượt lên trong mọi hoàn cảnh, cố gắng học tập để đạt được những thành tích trong học tập và tu dưỡng đạo đức để trở thành con ngoan, trò giỏi, cháu ngoan Bác Hồ, đáp ứng được sự mong đợi của các thầy giáo, cô giáo và cha mẹ, gia đình các em. Thay mặt cho đoàn thanh niên Thanh tra Thành phố xin chân thành cảm ơn lãnh đạo nhà trường đã hỗ trợ, tạo điều kiện để triển khai thực hiện chương trình đạt kết quả tốt nhất.

Đây là những món quà ý nghĩa, thiết thực nhằm góp phần hoàn thiện cơ sở vật chất, hỗ trợ, động viên các em học sinh khó khăn tại điểm trường Nà Sàng tự tin, vươn lên trong học tập để sau này xây dựng quê hương, đất nước, thông qua chương trình lan tỏa tình yêu thương, tinh thần đoàn kết, tương thân, tương ái trong cộng đồng và xã hội, sẻ chia với những hoàn cảnh còn khó khăn./.

* Một số hình ảnh hoạt động thiện nguyện tại điểm trường Nà Sàng, bản Nà Sàng, xã Chiềng Xuân, huyện Vân Hồ, tỉnh Sơn La.

                             

(Từ điểm trường chính, Đoàn phải đổi sang xe ben, tiếp tục di chuyển thêm 10km đường đất, lầy lội để đến với điểm trường Nà Sàng)

    

                              (Con đường đến trường của các em học sinh trở nên đặc biệt lầy lội vào mùa mưa)

    

     (Quãng đường di chuyển khá khó khăn nhưng nụ cười luôn nở trên môi các thành viên trong Đoàn vì mọi người biết sắp được trao tận tay các em học sinh những món quà ý nghĩa)

   

(Các thành viên di chuyển tặng phẩm từ xe ben xuống điểm trường)

   

(Các quà tặng của Thanh tra Thành phố được phân loại và đóng thùng cẩn thận)

   

(Đ/c Nguyễn Mai Lâm, Bí thư Chi đoàn thanh niên đại diện gửi tặng nhà trường trường 01 tivi Samsung 55inch và 01 máy lọc nước)

                     (Đoàn đã trao tặng 10 hộ gia đình các em học sinh là hộ nghèo đặc biệt khó khăn món quà                                         tiền mặt trị giá 1.000.000đ/hộ)

           (Các cuốn sách, truyện do Đoàn gửi tặng sẽ góp phần làm phong phú thêm “thư viện” của nhà trường)

 

                           

 

 

 (Đoàn chụp ảnh kỷ niệm cùng các thầy cô và các em học sinh tại điểm trường Nà Sàng)

 

                                                                                                                                                 Tên người viết tin, bài

                                                                                                                                                      Phạm Thu Thủy

 

 

LIÊN KẾT WEBSITE

  • Quảng cáo
  • Quảng cáo
  • Quảng cáo
  • Quảng cáo

Ứng dụng nội bộ

 

Hiển thị Media

Không tìm thấy video nào

THời tiết

Hà Nội
Đà Nẵng
TP Hồ Chí Minh

Số lượng truy cập

Đang truy cập: 13
Tổng: 7.433.340

Bình chọn

Lấy ý kiến bình chọn về nội dung trên trang ?