PHỔ BIẾN GIÁO DỤC PHÁP LUẬT
Ngày 28/8/2017, UBND Thành phố ban hành Quyết định số 5994/QĐ-UBND ban hành Danh mục Thủ tục hành chính thực hiện tiếp nhận và trả kết quả giải quyết qua dịch vụ bưu chính công ích trên địa bàn thành phố Hà Nội.
Theo Danh mục , có tổng số 902 thủ tục hành chính thực hiện tại ba cấp chính quyền thuộc các lĩnh vực: Quy hoạch kiến trúc; Khoa học và Công nghệ; Giao thông vận tải; Tư pháp; Tài nguyên và Môi trường; Văn hóa - Thông tin - Truyền thông; Thanh tra; Kế hoạch Đầu tư; Công Thương; Xây dựng; Nội vụ; Thi đua khen thưởng; Tôn giáo; Giáo dục; Lao động - Thương binh và Xã hội thực hiện việc tiếp nhận, trả kết quả giải quyết qua dịch vụ bưu chính, trong đó 492 thủ tục thực hiện tiếp nhận, 682 thủ tục thực hiện trả kết quả và 550 thủ tục thực hiện tiếp nhận và trả kết quả qua dịch vụ bưu chính công ích.
Trong đó, lĩnh vực thanh tra gồm các thủ tục hành chính thuộc thẩm quyền giải quyết của Thanh tra Thành phố (giải quyết khiếu nại lần đầu, giải quyết khiếu nại lần hai, giải quyết tố cáo, tiếp công dân, xử lý đơn); thủ tục hành chính thuộc thẩm quyền giải quyết của UBND cấp huyện (giải quyết khiếu nại lần đầu tại cấp huyện, giải quyết khiếu nại lần 2 tại cấp huyện, giải quyết tố cáo tại cấp huyện, tiếp công dân, xử lý đơn).
Quyết định có hiệu lực từ ngày ký và giao Sở Tư pháp hướng dẫn các Sở, ban, ngành, UBND quận, huyện, thị xã, UBND các xã, phường, thị trấn tổ chức triển khai thực hiện.
Việc ban hành danh mục này góp phần đẩy mạnh tổ chức hiệu quả, kịp thời việc tiếp nhận hồ sơ, trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính qua dịch vụ bưu chính công ích đảm bảo tạo điều kiện thuận lợi và tiết kiệm chi phí cho tổ chức, cá nhân khi thực hiện các thủ tục hành chính.
Thanh Thúy
THÔNG BÁO
-
Thông báo về việc nghỉ lễ, Tết năm 2019 (26/09/2018)
Hiển thị Media
THời tiết
Hà Nội | |
Đà Nẵng | |
TP Hồ Chí Minh |