TIN TỨC - SỰ KIỆN

UBND Thành phố Hà Nội tổ chức hội nghị, hội thảo về tuyên truyền phổ biến giáo dục về tiếp công dân
Ngày đăng 08/11/2023 | 10:10 AM  | View count: 1927

UBND Thành phố Hà Nội tổ chức hội nghị, hội thảo về tuyên truyền phổ biến giáo dục về tiếp công dân

Với mục đích cụ thể hoá Kế hoạch số 350/KH-UBND ngày 30/12/2022 của UBND Thành phố về phổ biến, giáo dục pháp luật, hòa giải ở cơ sở, chuẩn tiếp cận pháp luật trên địa bàn Thành phố; Đánh giá việc thực thi pháp luật về tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo tại các sở, ban, ngành, UBND các quận, huyện, thị xã; Nâng cao kỹ năng xử lý tình huống trong công tác tiếp công dân, tăng cường thông tin tập trung đầu mối, tạo sự gắn kết, phối hợp công tác chặt chẽ giữa các đơn vị thực hiện nhiệm vụ tiếp công dân trên địa bàn Thành phố.

Văn phòng UBND Thành phố đã tổ chức hội nghị, hội thảo về tuyên truyền phổ biến giáo dục pháp luật về tiếp công dân và tọa đàm của các cấp, các ngành trong công tác tiếp công dân, thực thi Luật Tiếp công dân. Đây là lần đầu tiên Thành phố tổ chức hội nghị, hội thảo, tọa đàm với quy mô lớn và phương thức, cách làm mới, bài bản, khoa học. Cụ thể, Văn phòng UBND Thành phố tổ chức 8 hội nghị, hội thảo chia cho 04 cụm với mỗi cụm có từ 10-19 đơn vị là các sở, ngành, UBND các quận, huyện, thị xã tham dự vào các ngày 24/10, 25/10, 01/11 và 02/11/2023.

                             

(Quang cảnh hội nghị)

Phát biểu khai mạc hội nghị, đồng chí Phạm Đình Thực - Phó Trưởng ban Tiếp công dân Thành phố cho biết hệ thống pháp luật về tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo đã được Đảng, Nhà nước từng bước hoàn thiện. Tuy nhiên, thực tế tình trạng khiếu nại, tố cáo kéo dài, vượt cấp ở một số quận, huyện, thị xã vẫn diễn biến khá phức tạp. Tình hình khiếu nại, tố cáo của công dân ngày càng phức tạp, khối lượng đơn, thư trên địa bàn thành phố phát sinh nhiều (riêng tại Ban Tiếp công dân thành phố hàng năm tiếp nhận và xử lý trung bình từ 16.000 đến 18.000 đơn). Tiếp công dân là giai đoạn đầu và nếu làm tốt, đây là chìa khóa để giải quyết khiếu nại, tố cáo, qua đó bảo vệ lợi ích của tập thể, quyền và lợi ích hợp pháp của công dân. Vì vậy, việc nâng cao chất lượng tiếp công dân, xử lý đơn là đặc biệt cần thiết trong giai đoạn hiện nay, được xác định là nhiệm vụ chính trị rất quan trọng.

Để nâng cao hiệu quả của hội nghị, Phó Trưởng ban Tiếp công dân thành phố Phạm Đình Thực đề nghị các cơ quan, đơn vị và từng cá nhân tham dự hội nghị nghiêm túc, tích cực trao đổi, phân tích, thảo luận để làm rõ các vấn đề liên quan, các nội dung khó khăn vướng mắc trong quá trình triển khai thực hiện, từ đó chủ động đề xuất những giải pháp, kiến nghị để tháo gỡ, khắc phục, giải quyết bảo đảm kịp thời, hiệu quả.

 

                              

                      (đồng chí Phạm Đình Thực - Phó Trưởng ban Tiếp công dân Thành phố  phát biểu tại hội nghị)

Hội nghị đã được nghe Ths. Nguyễn Thị Hạnh, Giảng viên Khoa Nghiệp vụ Thanh tra, Trường Cán bộ Thanh tra (Thanh tra Chính phủ) truyền đạt về các nội dung cơ bản của Luật Tiếp công dân, Luật Tố cáo, kỹ năng, nghiệp vụ công tác tiếp công dân, xử lý đơn thư, giải quyết khiếu nại, tố cáo.

                            

(Ths. Nguyễn Thị Hạnh, Giảng viên Khoa Nghiệp vụ Thanh tra, Trường Cán bộ Thanh tra trao đổi tại hội nghị)

Sau 4 ngày diễn ra hội nghị, các cán bộ, công chức tham dự được cập nhật những kiến thức mới, nâng cao kỹ năng xử lý khi tiếp công dân và tham mưu xử lý đơn khiếu nại, tố cáo, kiến nghị, phản ánh. Hội nghị diễn ra đảm bảo tính hiệu quả, bám sát yêu cầu thực tiễn và mục tiêu đề ra.

 Doãn Cường

 

 

LIÊN KẾT WEBSITE

  • Quảng cáo
  • Quảng cáo
  • Quảng cáo
  • Quảng cáo

Ứng dụng nội bộ

 

Hiển thị Media

Không tìm thấy video nào

THời tiết

Hà Nội
Đà Nẵng
TP Hồ Chí Minh

Số lượng truy cập

Đang truy cập: 62
Tổng: 7.583.252

Bình chọn

Lấy ý kiến bình chọn về nội dung trên trang ?