TIN TỨC - SỰ KIỆN

Thanh tra Thành phố Hà Nội tổ chức Hội nghị bốc thăm lựa chọn người được xác minh tài sản, thu nhập năm 2023
Ngày đăng 17/11/2023 | 10:13 AM  | View count: 1486

Thanh tra Thành phố Hà Nội tổ chức Hội nghị bốc thăm lựa chọn người được xác minh tài sản, thu nhập năm 2023

Thực hiện Quyết định số 725/QĐ-UBND ngày 02/02/2023 của UBND thành phố Hà Nội phê duyệt Kế hoạch xác minh tài sản, thu nhập năm 2023; Kế hoạch số 5572/KH-TTTP ngày 08/11/2023 của Thanh tra Thành phố về việc xác minh tài sản, thu nhập thuộc thẩm quyền kiểm soát của Thanh tra Thành phố năm 2023. Ngày 14/11/2023, Thanh tra Thành phố tổ chức Hội nghị bốc thăm lựa chọn ngẫu nhiên người được xác minh tài sản, thu nhập năm 2023.

Đến dự và chứng kiến buổi bốc thăm có đồng chí Nguyễn Ngọc Anh – Uỷ viên Uỷ ban Kiểm tra Thành uỷ; đồng chí Nguyễn Thị Thanh Vân – Chuyên viên Ban Dân chủ pháp luật – Uỷ ban Mặt trận Tổ quốc Thành phố; đại diện lãnh đạo của 24 cơ quan, đơn vị có người được bốc thăm xác minh tài sản, thu nhập; lãnh đạo, cán bộ các phòng của Thanh tra Thành phố. Đồng chí Nguyễn Trọng Hoà – Phó Chánh Thanh tra Thành phố chủ trì Hội nghị.

                              

(Quang cảnh hội nghị)

Phát biểu khai mạc Hội nghị, đồng chí Nguyễn Trọng Hoà – Phó Chánh Thanh tra Thành phố cho biết công tác PCTN là một trong những nhiệm vụ trọng tâm, xuyên suốt, có vị trí quan trọng đối với công tác xây dựng Đảng và hệ thống chính trị, được đồng chí Tổng Bí thư, Trưởng Ban Chỉ đạo PCTN Trung ương quan tâm chỉ đạo thực hiện quyết liệt, đồng bộ; trong đó việc thực hiện kê khai, kiểm soát, xác minh tài sản, thu nhập của người có chức vụ, quyền hạn là một nhiệm vụ quan trọng, nằm trong 06 nhóm biện pháp cơ bản để phòng ngừa tham nhũng. Thành phố Hà Nội luôn coi công tác PCTN nói chung và công tác kiểm soát tài sản, thu nhập nói riêng là nhiệm vụ chính trị trọng tâm, cấp bách, lâu dài, tập trung chỉ đạo các cấp, các ngành triển khai thực hiện nghiêm túc, kịp thời. Hội nghị sẽ tiến hành bốc thăm lựa chọn ngẫu nhiên những người được tiến hành xác minh tài sản, thu nhập năm 2023, đảm bảo các tiêu chí, số lượng người được lựa chọn để xác minh theo đúng quy định của Luật Phòng, chống tham nhũng và các văn bản hướng dẫn thi hành.

                              

(đồng chí Nguyễn Trọng Hoà – Phó Chánh Thanh tra Thành phố)

Tại Hội nghị, Thanh tra Thành phố giao nhiệm vụ cho Tổ thư ký với 05 đồng chí là cán bộ của cơ quan Thanh tra Thành phố, gồm 01 đồng chí Tổ trưởng và 04 đồng chí là Thành viên thực hiện bốc thăm. Trước khi thực hiện bốc thăm, đồng chí Nguyễn Mai Lâm – Tổ trưởng Tổ thư ký đã phổ biến cách thức, nguyên tắc và quy trình bốc thăm, số lượng người có nghĩa vụ kê khai tài sản, thu nhập hàng năm thuộc thẩm quyền kiểm soát tài sản, thu nhập của Thanh tra Thành phố và số lượng người được lựa chọn ngẫu nhiên để xác minh.

                              

(đ/c Nguyễn Mai Lâm – Tổ trưởng Tổ thư ký)

Các thành phần tham gia Hội nghị đã cùng tiến hành và chứng kiến việc bốc thăm ngẫu nhiên, công khai lựa chọn người được xác minh tài sản, thu nhập trong năm 2023. Theo đó, Hội nghị đã lựa chọn ngẫu nhiên được 69 người trong tổng số 652 người có nghĩa vụ kê khai TSTN hàng năm thuộc thẩm quyền kiểm soát TSTN của Thanh tra Thành phố tại 24 cơ quan, đơn vị.

Kết thúc buổi làm việc, đồng chí Nguyễn Trọng Hoà – Phó Chánh Thanh tra Thành phố đánh giá chương trình bốc thăm đã diễn ra công khai, minh bạch, bảo đảm tính khách quan; đồng thời cho biết Thanh tra Thành phố sẽ có văn bản thông báo kết quả bốc thăm gửi đến từng cơ quan, đơn vị, cá nhân được xác minh và thực hiện quy trình xác minh tài sản, thu nhập theo quy định của pháp luật.

* Một số hình ảnh khác tại Hội nghị

                              

(Đồng chí Nguyễn Thị Thu Huyền – Trưởng phòng, Phòng chống tham nhũng – Thanh tra Thành phố)

                              

(Công tác chuẩn bị trước khi thực hiện bốc thăm tại Hội nghị)

(Tổ thư ký thực hiện bốc thăm)

(Đồng chí Nguyễn Thị Mai – Thành viên Tổ Thư ký đọc thông qua biên bản)

Doãn Cường

 

 

LIÊN KẾT WEBSITE

  • Quảng cáo
  • Quảng cáo
  • Quảng cáo
  • Quảng cáo

Ứng dụng nội bộ

 

Hiển thị Media

Không tìm thấy video nào

THời tiết

Hà Nội
Đà Nẵng
TP Hồ Chí Minh

Số lượng truy cập

Đang truy cập: 14
Tổng: 8.039.266

Bình chọn

Lấy ý kiến bình chọn về nội dung trên trang ?