Thông tin tuyên truyền, phổ biến, hướng dẫn thực hiện pháp luật, chế độ, chính sách

Tiếp tục đề cao cảnh giáo, không chủ quan, xác định chống dịch là nhiệm vụ thường xuyên, liên tục và lâu dài để hình thành nếp sống, ứng xử phù hợp trong điều kiện có dịch bệnh.
Ngày đăng 08/09/2020 | 3:51 PM  | View count: 919

Ngày 04/9, Ban Chỉ đạo công tác Phòng, chống dịch bệnh Covid-19 thành phố Hà Nội có Thông báo số 21/TB-BCĐ nêu kết luận của Phó Chủ tịch UBND thành phố Ngô Văn Quý, Trưởng Ban Chỉ đạo về công tác phòng, chống dịch Covid-19 thành phố, tại phiên họp số 61.

 

Sau khi nghe Sở Y tế báo cáo công tác phòng, chống dịch bệnh COVID-19, ý kiến các đại biểu dự họp, đồng chí Phó Chủ tịch UBND thành phố Ngô Văn Quý- Trưởng Ban Chỉ đạo yêu cầu các Sở, ban, ngành Thành phố trong thời gian tới, cần tiếp tục thực hiện nghiêm chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ, Thông báo Ban Chỉ đạo quốc gia phòng, chống dịch Covid – 19; Bộ Y tế, Thành ủy, UBND Thành phố và Ban Chỉ đạo Thành phố.

Cụ thể, Ban Chỉ đạo Thành phố giao UBND các quận, huyện, thị xã; xã, phường, thị trấn tiếp tục tuyên truyền cho người dân về việc thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch bệnh. Trong đó, đặc biệt nhấn mạnh việc dịch bệnh đã được kiểm soát nhưng nguy cơ xuất hiện ca bệnh mới rất cao và dịch có thể bùng phát trở lại để người dân không chủ quan, lơ là.

Chủ động giám sát, phát hiện sớm ca bệnh, trường hợp xuất hiện ca mắc lập tức triển khai kịp thời việc khoanh vùng, dập dịch, truy vết đối tượng tiếp xúc không để lây lan rộng ra cộng đồng.

Tăng cường kiểm tra đảm bảo thực hiện tốt công tác phòng, chống dịch của các cơ quan, đơn vị, nhà máy, xi nghiệp, trường học và các cơ sở kinh doanh dịch vụ, cửa hàng ăn uống. Đặc biệt là xử phạt các trường hợp vi phạm trong công tác phòng, chống dịch tại các cửa hàng ăn uống, giải khát, trà đá vỉa hè.

Tiếp tục chỉ đạo thực hiện tốt các biện pháp phòng, chống dịch bệnh tại các cơ sở giáo dục trên địa bàn, phục vụ khai giảng năm học mới theo đúng hướng dẫn của Sở Y tế và Sở Giáo dục và Đào tạo.

Đối với người dân đang ở tại Đà Nẵng và vùng dịch trở về Hà Nội đảm bảo tất cả phải được khai báo y tế. Trường hơp đã qua 14 ngày và xét nghiệm âm tính thì khuyến cáo tiếp tục cách ly tại nhà thêm 14 ngày; nếu chưa xét nghiệm thì quyết định cách ly tại nhà 14 ngày theo quy định, lấy mẫu xét nghiệm 1 lần.

Giao Sở Y tế tiếp tục tăng cường kiểm tra, rà soát công tác phòng, chống dịch bệnh tại các bệnh viện; Chỉ đạo các đơn vị trực thuộc thực hiện nghiêm việc phòng, chống dịch bệnh trong các cơ sở y tế; tổ chức phân luồng, phân tuyến điều trị hợp lý ngay từ khâu tiếp đón bệnh nhân, phòng ngừa lây nhiễm, tăng cường kiểm soát nhiễm khuẩn trong bệnh viện; xét nghiệm phát hiện sớm các trường hợp nghi nhiễm trong số các bệnh nhân, người nhà bệnh nhân, các trường hợp có biểu hiện ho, sốt trong cộng đồng.

Chủ trì, phối hợp Sở Du lịch, Bộ Tư lệnh Thủ đô và đơn vị liên quan nghiên cứu, xây dựng ngay quy trình tiếp nhận người Việt Nam nhập cảnh cách ly có thu phí, lữa chọn một số khách sạn đủ điều kiện xây dựng quy trình cách ly người nước ngoài nhập cảnh vào Việt Nam vào làm việc ngắn ngày( dưới 14 ngày) theo đúng hướng dẫn của Bộ Y tế tại Công văn số 4674/BYT-MT.

Giao Sở Lao động Thương binh và Xã hội chủ trì, phối hợp Sở Y tế, đơn vị liên quan xây dựng phương án tiếp nhận người dân đang ở tại Đà Nẵng và vùng dịch có mong muốn trở về Hà Nội; Sở Giáo dục và Đào tạo: phối hợp các quận, huyện, thị xã kiểm tra công tác phòng, chống dịch bệnh tại các cơ sở giáo dục, chuẩn bị các điều kiện đảm bảo tốt nhất cho công tác phòng, chống dịch bệnh trong ngày khai giảng và khi học sinh bước vào năm học mới; Sở Văn hóa và thể thao: Chủ trì, phối hợp Sở Y tế nghiên cứu, xây dựng quy tắc hình thành nếp sống và ứng xử của người dân phù hợp trong điều kiện có dịch bệnh; Đề nghị Đảng ủy Khối các trường Đại học, Cao đẳng chỉ đạo các trường thực hiện nghiêm các biện pháp phòng chống dịch cho học sinh, sinh viên; Đề nghị Đoàn TNCS Hồ Chí Minh thành phố Hà Nội tuyên truyền, vận động sinh viên tại các trường Đại học, Cao đẳng trốn địa bàn Thành phố thực hiện nghiêm các biện pháp phòng, chống dịch bệnh theo hướng dẫn của Trung ương và Thành phố

 Ngoài ra, các Sở, ngành Thành phố; UBND các quận huyện thị xã chủ động thực hiện nghiêm chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ tại Thông báo số 33/TB-VPCP ngày 29/8/2020( đã đăng trên Cổng TTĐT Chính phủ), rà soát, thực hiện tốt các nhiệm vụ được Thành phố giao, kịp thời báo cáo Ban Chỉ đạo chỉ đạo nội dung vượt thẩm quyền của đơn vị.

                                                                                                                                                                   Nam Trung

 

 

LIÊN KẾT WEBSITE

  • Quảng cáo
  • Quảng cáo
  • Quảng cáo
  • Quảng cáo

Ứng dụng nội bộ

 

Hiển thị Media

Không tìm thấy video nào

THời tiết

Hà Nội
Đà Nẵng
TP Hồ Chí Minh

Số lượng truy cập

Đang truy cập: 26
Tổng: 8.039.451

Bình chọn

Lấy ý kiến bình chọn về nội dung trên trang ?